Đông trùng hạ thảo việt nam

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị cần thiết trong mùa đông. Nhờ có bình nóng lạnh mà việc tắm giặt trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bình nóng lạnh có công suất cao nên trong quá trình sử dụng các bạn cần phải cẩn trọng để đảm bảo an toàn. Đồng thời, sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho bình nóng lạnh. Việc vệ sinh và bảo dưỡng cũng rất cần thiết. Để đảm bảo việc sử dụng bình nóng lạnh đạt hiệu quả cao các bạn hãy tìm hiểu bài viết hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh đúng cách dưới đây nhé!

 

Bảo dưỡng bình nóng lạnh

 

1. Vệ sinh bình nóng lạnh

Việc đầu tiên cần phải làm trước khi tiến hành vệ sinh bình đó là ngắt điện để đảm bảo an toàn. Tiếp theo, bạn cần sục vệ sinh bình nóng lạnh. Việc sục vệ sinh bình nóng lạnh sẽ khiến gia đình bạn tránh được tình trạng sử dụng nước bẩn và gây tốn điện. Nếu gia đình bạn ở chỗ nước bẩn, có nhiều phèn, canxi thì bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh nhiều lần hơn so với những gia đình ở nơi được sử dụng nước sạch. Theo các chuyên gia, vệ sinh định kỳ bình nóng lạnh mỗi năm từ 1-2 lần, tùy thuộc vào chất lượng nước nơi bạn sinh sống.

Sau khi sục bình nóng lạnh xong thì bạn đậy nắp bình kín lại tránh bị rò rỉ điện ra ngoài

Bạn kiểm tra tiếp đến thanh tẩy cặn có trong bình xem có bị hao mòn nhiều không, nếu hao mòn vượt >60% hình dáng ban đầu thì nên thay thanh Magie.

 

Bảo dưỡng sửa chữa bình nóng lạnh

 

2. Bảo dưỡng bình nóng lạnh

Ngoài việc vệ sinh bình nóng lạnh thì bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì, trung tâm bảo dưỡng sẽ giúp bạn kiểm tra các linh phụ kiện trong bình, kịp thời phát hiện sự cố phát sinh để xử lý. Họ sẽ có lời khuyên cho bạn là có nên thay mới bộ phận nào không để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ngoài việc tự vệ sinh và bảo dưỡng định kì bình nóng lạnh thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua loại bình nóng lạnh tốt, có thương hiệu uy tín trên thị trường, chẳng hạn như bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh rossi, picenza…Việc sử dụng bình nóng lạnh loại tốt sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, đảm bảo về độ bền của bình nóng lạnh, bạn sẽ không phải mất nhiều chi phí thay thế hay sửa chữa.

3. Một số lưu ý sử dụng bình nóng lạnh an toàn

– Cần vệ sinh bình nóng lạnh định kì để tránh rò điện, rò nước, kéo dài tuổi thọ cho bình, đảm bảo nguồn nước trong sạch

– Loại bình nóng lạnh nào không có thiết bị bảo vệ thì nên lắp thiết bị chống giật để khi có dấu hiệu nguy hiểm thì sẽ được thông báo trước

– Thay thanh khử cặn để khử các chất ăn mòn bình nóng lạnh

– Lắp dây tiếp đất cho bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

– Nên nhớ tắt bình nóng lạnh trước khi tắm, không tắm đồng thời với việc bật bình nóng lạnh

– Không bật bình nóng lạnh 24/24h mà chỉ nên bật trước khi đi tắm khoảng 10-15 phút

– Nên sử dụng bình nóng lạnh có rơ le kép

Bài viết khác

Hướng dẫn bảo dưỡng cây nước nóng lạnh
Hướng dẫn bảo dưỡng cây nước nóng lạnh
17/12/2015 20:43:52 PM 1820

Cây nước nóng lạnh hay còn được gọi máy lọc nước, bình lọc nước nóng lạnh là thiết bị điện không còn xa lạ đối với mọi người, cây nước, máy lọc nước nóng lạnh được dùng rất phổ biến ở các văn phòng, công sở, công ty, nhà hàng, khách sạn... kể cả các hộ gia đình cũng rất ưa chuộng vì tính tiện lợi của nó.

Cách bảo quản lò vi sóng và cách sử dụng an toàn
Cách bảo quản lò vi sóng và cách sử dụng an toàn
17/12/2015 20:34:44 PM 1958

Sử dụng lò vi sóng đúng cách sẽ giúp việc nấu ăn của bạn dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Một số hướng dẫn dưới đây về cách sử dụng và những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng lò vi sóng sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích từ dụng cụ nấu nướng tiện lợi này.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách
Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách
17/12/2015 20:20:32 PM 2002

Tủ lạnh là thiết bị rất cần thiết trong mỗi gia đình. Nó giúp bảo quản thức ăn tươi sống, giúp làm đồ uống lạnh giải khát vào mùa hè…Để giữ cho tủ lạnh luôn sạch sẽ và bền thì cần phải vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt, bảo dưỡng máy giặt
Hướng dẫn sử dụng máy giặt, bảo dưỡng máy giặt
17/12/2015 20:17:06 PM 1934

Thiết bị gì cũng vậy, không riêng gì máy giặt sau thời gian sử dụng thường xảy ra sự cố hư hỏng khó tránh, để giảm thiểu tình trạng đó khuyên người tiêu dùng nên tìm hiểu thêm về cách sử dụng, bảo dưỡng để tránh tình trạng sửa máy giặt tốn kém.

Mách bạn thời điểm bảo dưỡng điều hòa hợp lý
Mách bạn thời điểm bảo dưỡng điều hòa hợp lý
17/12/2015 20:09:26 PM 2161

Nhiều người sử dụng điều hòa luôn thắc mắc tại sao điều hòa nhà mình lại nhanh hỏng, thường xuyên gặp trục trặc và mỗi lần sửa chữa hết cả đống tiền.

Hỗ trợ trực tuyến

Phone 0987 919 391

Mr. Nam

Quảng cáo

Banner điện lanh

Thống kê

* Đang Online: 1

* Truy cập hôm nay :

* Truy cập hôm qua :

* Truy cập trong tuần :

* Truy cập trong tháng :

* Truy cập trong năm :

* Tổng lượt truy cập :

0987919391