Đông trùng hạ thảo việt nam

Hướng dẫn bảo dưỡng cây nước nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh hay còn được gọi máy lọc nước, bình lọc nước nóng lạnh là thiết bị điện không còn xa lạ đối với mọi người, cây nước, máy lọc nước nóng lạnh được dùng rất phổ biến ở các văn phòng, công sở, công ty, nhà hàng, khách sạn... kể cả các hộ gia đình cũng rất ưa chuộng vì tính tiện lợi của nó. Cây nước nóng lạnh được sản xuất bằng công nghệ cao, kiểu dáng thiết kế sang trọng, mẫu mã hiện đại, nhiều mầu sắc phong phú trang nhã, thanh lịch, tiết kiệm điện năng, an toàn dễ sử dụng phù hợp với mọi nội thất văn phòng và gia đình... 

 

bảo dưỡng cây nước nóng lạnh

 

 

Cây nước nóng lạnh có khả năng làm nóng, lạnh rất nhanh nên nhiều gia đình dù đã có tủ lạnh, ấm điện nhưng vẫn chọn mua thêm cây nước nóng lạnh về sử dụng trong gia đình mình.

Đa số các cây nước dùng cho gia đình hiện được thiết kế để lấy nước từ những bình đựng nước đã lọc. Ngoài hai chức năng chính là cung cấp nước nóng và nước lạnh, một số máy có chiều cao trên dưới 1 mét còn tận dụng phần thể tích trống bên dưới các vòi nước để làm thêm ngăn đựng ly tách, một số máy có cả chức năng tiệt trùng. Có cả loại máy có ngăn lạnh dùng chứa thực phẩm quả chín, nước ngọt...

Trào lưu sử dụng cây nước nóng lạnh ngày phổ biến nên việc sử dụng cây nước nóng lạnh cũng trở nên khá dễ dàng và đơn giản hơn khi nhà sản suất không ngừng tung ra những sản phẩm hữu ích cho người tiêu dùng.

Trên thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu cây nước nóng lạnh không thể kể hết được như: Cây nước hãng Alaska, Aquasia, Kanguroo, Sharp, Daiwa, Saiko, Sunhouse, Fujie, Sumo, Family, Midea, Huyndai, Panasonic, Lavie...

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn và hiệu quả để tiết kiệm điện năng. Ngày hôm nay sửa cây nước nóng lạnh xin chia sẻ chung với người tiêu dùng những kinh nghiệm sử dụng cây nước nóng lạnh đem lại hiệu quả cao, vừa giúp tiết kiệm điện năng, vừa giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng cây nước nóng lạnh

- Sau khi mở thùng máy ra, đặt cây nước nóng lạnh trên nền phẳng vững chắc và khô.

- Đặt bình nước nhẹ nhàng (nước đã lọc tinh khiết) theo hướng thẳng đứng từ trên xuống, khi đó bên trong cây nước nóng lạnh đã đầy nước.

- Sử dụng đúng nguồn điện AC 220V.50Hz khi cắm điện cho cây nước

- Nếu bạn cần nước nóng và lạnh cùng lúc, bạn bật cả 2 công tắc ở sau cây nước và đèn hiển thị sẽ phát sáng ở trước mặt.

- Tắt công tắc làm lạnh nếu bạn không cần nước lạnh và vòi nước lạnh vẫn cho ra nước ở nhiệt độ bình thường.

- Không để nước tràn trên bề mặt cây nước nóng lạnh

- Nên đặt cây nước cách xa tường xung quanh khoảng 10 cm để giúp cây nước có thể tỏa nhiệt dễ dàng.

- Nên đặt cây nước tránh xa nơi có nhiệt độ cao, mưa gió và trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

- Không nên cắm chung ổ điện cắm cây nước với các loại máy móc khác để tránh bị chập cháy nổ.

- Nên bảo trì vệ sinh cây nước thường xuyên giúp cho cây nước nóng lạnh hoạt động tốt hơn, tránh được những hư hỏng phát sinh và giúp nguồn nước sử dụng trong máy không bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

- Khi làm vệ sinh cây nước nóng lạnh bạn không nên dùng nước nóng hay các chất hoá học dễ gây tổn hại đến sức khoẻ và gây ăn mòn máy, dung môi hóa học sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá hủy, chỉ vệ sinh sạch sẽ bằng giẻ mềm và nước sạch để lau bên trong và ngoài máy.

- Khi làm vệ sinh cây nước nóng lạnh nên tháo phích cắm trước tiên, mở nắp ra, vệ sinh khay nước và bệ nước lạnh bằng bàn chải mềm. Mở van thoát nước và vệ sinh bằng nước tinh khiết. Sau đó gắn các bộ phận lại.

- Vệ sinh bụi bẩn trên tụ điện. Bộ phận làm nóng có thể hoạt động không hiệu quả nếu đường ống bị dơ. Nên gọi phòng bảo hành khi cần thiết.

Lưu ý ở tất cả các cây nước nóng lạnh (hay còn gọi là máy làm nóng lạnh nước uống):

- Sau khi vận chuyển hay di dời cây nước nên để cây nước nóng lạnh tĩnh 30 phút trước khi cắm điện để tránh hiện tượng gas trong cây nước bị sốc trong quá trình vận chuyển di dời dễ gây hỏng block cây nước.

- Nên sử dụng nước uống tinh khiết.

- Tuyệt đối không cắm điện cho cây nước nóng lạnh nếu như không có nước ở bên trong bằng cách khi đặt bình cấp nước cho máy thì phải ấn 2 vòi bên nóng và bên lạnh cho nước chảy ra (Để đảm bảo rằng trong bình đun đã có nước - tránh cháy máy).

- Không được bật công tắc điện (ở đằng sau máy nóng lạnh) khi máy nóng lạnh không có nước.

 

- Trong quá trình sử dụng cây nước nóng lạnh bạn hãy để ý xem cây nước nóng lạnh của nhà bạn có gặp các sự cố như sau không như: bật máy lên mà nước không nóng, không lạnh, nước không đủ độ nóng, độ lạnh, cây nước nóng lạnh bị hỏng vòi, gẫy vòi, bị tắc nước, nước không ra, bật máy đèn không báo sáng, cây nước mất nguồn, cây nước bị chẩy nước, có mùi cháy khét, nhẩy aptomat.... 

- Hãy rút điện nguồn và gọi ngay cho thợ sửa cây nước nóng lạnh đến để kiểm tra sửa chữa, thay thế linh kiện cho cây nước nếu cần thiết

Khi bạn càng phát hiện sớm thì khả năng sửa chữa cây nước nóng lạnh sẽ được nhanh chóng và dễ dàng.

Bài viết khác

Cách bảo quản lò vi sóng và cách sử dụng an toàn
Cách bảo quản lò vi sóng và cách sử dụng an toàn
17/12/2015 20:34:44 PM 1975

Sử dụng lò vi sóng đúng cách sẽ giúp việc nấu ăn của bạn dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Một số hướng dẫn dưới đây về cách sử dụng và những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng lò vi sóng sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích từ dụng cụ nấu nướng tiện lợi này.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh
Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh
17/12/2015 20:30:14 PM 2073

Bình nóng lạnh là thiết bị cần thiết trong mùa đông. Nhờ có bình nóng lạnh mà việc tắm giặt trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bình nóng lạnh có công suất cao nên trong quá trình sử dụng các bạn cần phải cẩn trọng để đảm bảo an toàn. Đồng thời, sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho bình nóng lạnh.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách
Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách
17/12/2015 20:20:32 PM 2022

Tủ lạnh là thiết bị rất cần thiết trong mỗi gia đình. Nó giúp bảo quản thức ăn tươi sống, giúp làm đồ uống lạnh giải khát vào mùa hè…Để giữ cho tủ lạnh luôn sạch sẽ và bền thì cần phải vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt, bảo dưỡng máy giặt
Hướng dẫn sử dụng máy giặt, bảo dưỡng máy giặt
17/12/2015 20:17:06 PM 1956

Thiết bị gì cũng vậy, không riêng gì máy giặt sau thời gian sử dụng thường xảy ra sự cố hư hỏng khó tránh, để giảm thiểu tình trạng đó khuyên người tiêu dùng nên tìm hiểu thêm về cách sử dụng, bảo dưỡng để tránh tình trạng sửa máy giặt tốn kém.

Mách bạn thời điểm bảo dưỡng điều hòa hợp lý
Mách bạn thời điểm bảo dưỡng điều hòa hợp lý
17/12/2015 20:09:26 PM 2179

Nhiều người sử dụng điều hòa luôn thắc mắc tại sao điều hòa nhà mình lại nhanh hỏng, thường xuyên gặp trục trặc và mỗi lần sửa chữa hết cả đống tiền.

Hỗ trợ trực tuyến

Phone 0987 919 391

Mr. Nam

Quảng cáo

Banner điện lanh

Thống kê

* Đang Online: 1

* Truy cập hôm nay :

* Truy cập hôm qua :

* Truy cập trong tuần :

* Truy cập trong tháng :

* Truy cập trong năm :

* Tổng lượt truy cập :

0987919391